Một vòng sinh tử

Sáng nay, Minh Hương gọi điện chúc mừng sinh nhật thầy Tuân, sau đó có nói chuyện với Song Thu, Hương muốn chỉ để bài viết này trên blog cá nhân chứ không đưa lên trang trian vì sợ làm mọi người thêm buồn. Hình như tôi đã nhận lời với Minh Hương. Nhưng giờ đây, đọc bài viết của em tôi lại không thể giữ lời hứa với em được. Tôi nghĩ biết buồn đau cũng là một ưu điểm lớn của con người. Như ai đó đã từng nói:" Nhân hữu ưu sầu ưu điểm đại".Lại nhớ câu :" Một con ngựa đau cả tầu bỏ cỏ". Cho nên tôi muốn mượn  bài của Minh Hương đưa lên trian thay cho lời nói của cả xóm nhà với người quá cố. Cầu mong Hữu Trung sớm lên cõi NIẾT BÀN. Mong Minh Hương thông cảm cho tôi.

                     (Song Thu)


Chị đã hẹn với lòng mình sẽ sắp xếp để được cùng em về Chí Linh, nơi em chôn rau cắt rốn, nơi nuôi dưỡng tuổi thơ của bốn chị em mình… Chị em mình sẽ cùng nhau đi tìm lại những dấu vết kỷ niệm vẫn còn mãi trong tâm trí sau gần bốn năm xa cách, em sẽ được gặp lại bạn bè thuở nhỏ và các anh, các thày cô của TRI ÂN CUỘC ĐỜI…

Chị đâu có ngờ! những ngày sau cuối của em lại là những ngày chị em mình rong ruổi vào ra bệnh viện, những ngày chị em thầm lặng chia sẻ, đối mặt với nhau, đối mặt với một sự thật nghiệt ngã… Từng giây, từng phút, từng khoảnh khắc trong khoảng thời gian em lâm trọng bệnh còn in mồn một trong tim, trong óc của chị.

Hai mươi tuổi, lần đầu tiên trong cuộc đời, chị biết đến trách nhiệm của mình với người thân yêu trong gia đình một cách thiêng liêng nhất, đó là lúc chị quyết định xin nghỉ học hai tuần để cùng các chú của đơn vị Ba chuyển Ba từ bệnh viện 108 - Hà Nội về bệnh viện - 87 Nha Trang… Thế rồi sau đó, trong suốt thời gian Ba, Má đều bị bệnh hiểm nghèo, bốn chị em mình đã cùng nhau chăm sóc Ba Má, rồi đùm  bọc chăm sóc nhau những lúc ốm đau, bệnh tật, sinh nở, nhất là từ khi Ba Má qua đời, bốn chị em càng khắng khít yêu thương, gần gũi nhau nhiều hơn… Chị bấm đốt tay từng tuổi một của chị em mình so với những mốc tuổi Ba, tuổi Má lúc lâm bệnh và luôn cầu nguyện để đừng có sự lặp lại… Thế mà, một trận cuồng phong đã cuốn em khỏi kiếp trần gian trong chưa đầy ba tháng! Đau buốt trong tim chị quá…

Khi Ba Má mất đi, dù rất đau buồn nhưng các chị thật vững lòng vì có em là chỗ dựa tinh thần…Còn bây giờ, các chị cảm thấy bơ vơ, hẫng hụt vô cùng khi từ nay không còn có  em bên cạnh. Chị không thể tin đó là sự thật, không thể tin…

Những ngày ở bên em trong bệnh viện, rồi khi em về cõi vĩnh hằng, chị đã bao lần cắn chặt răng để không khóc trước mặt em… Chị biết thêm cái ý nghĩa sâu nặng của bốn từ: “nước mắt chảy ngược”. Chị lại càng thương em và hiểu thêm rất nhiều tình thương em giành cho các chị. Không một biểu hiện nào của em làm chị phải lo lắng, mặc dù biết rằng không thể có kết cục nào khác trước sự tàn phá hung bạo của căn bệnh này cùng với những chuyển biến xấu rõ rệt về sức khỏe của em. Lúc nào chị em mình nhìn nhau, đối mặt với nhau chị cũng mỉm cười… và  em cũng mỉm cười…

Hai mươi mốt ngày đã qua, ngày nào cũng  thắp nhang  cho em, nhìn di ảnh của em trên bàn thờ chị cũng vẫn cười, nhìn vào mắt em, chị vẫn thấy nụ cười hồn hậu của em… Chị không cho phép mình được rơi lệ trước em, chị cầu mong và tin em sẽ sớm được siêu thoát về cõi niết bàn … Chị vẫn thấy hơi ấm bàn tay vuốt lên đầu chị, xoa lên lưng chị và vòng tay nhẹ ấm của em ôm chị vào ngực mình khi chị lau mặt cho em trên  giường bệnh, chị biết đó là lời từ biệt ý nghĩa nhất và sự gửi gắm tin tưởng nhất em giành cho chị trước lúc đi xa… Khi đó chị đã nhẹ hôn lên trán em, nhìn sâu vào mắt em và lại mỉm cười với em thay cho lời nhắn nhủ: “ Em hãy yên lòng ra đi…” Lúc đó vào khoảng 7 giờ sáng ngày 18/6/2013, trước lúc em mất 02 ngày. Trung ơi! Bây giờ Hương Linh của em đang ở đâu! Hãy theo tiếp dẫn của Phật mà về Tây Phương nhé, đừng ngoảnh mặt nhìn lại, vì chị đang khóc mất rồi…

Ngày mai sinh nhật em, Sinh nhật lần thứ 52… Một vòng đời sinh tử… Cầu mong em được vãng sanh cực lạc!…

Nha Trang – 10/7/2013
Minh Hương
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét