Nghề Cắt tỉa tại Hướng Nghiệp Á Âu

Cắt tỉa không đơn giản là cầm con dao và tạo hình , cắt tỉa là môn học đòi hỏi sự kiên nhẫn , kiên trì , tỉ mỉ và sự không ngừng luyện tập . 
Tôi đang theo học lớp bếp trưởng tại trường học nấu ăn  HNAAu , trong quá trình theo học thầy cô vẫn chia sẻ là 1 món ăn được công nhận là thành công khi mà kỹ năng nấu ăn giỏi và trang trí thành công . Trang trí ở đây bao gồm cả trang trí thông thường và cắt tỉa tạo hình trang trí . 
Nghệ thuật cắt tỉa - cái nhìn của người làm nghệ thuật 
Trong suy nghĩ của tôi lúc bấy giờ khi nghĩ đến cắt tỉa tạo hình chỉ đơn giản là cầm con dao và cắt vèo vèo vài đường là tạo hình bông hoa , con thiên nga và việc đó rất đơn giản . Vì cái suy nghĩ là học không có khó đâu , đơn giản lắm mà tôi đăng ký theo học khóa học cắt tỉa của trường . 
Ngày đầu tiên đến lớp tôi khá vui mừng và hứng khởi nhưng khi được nghe thầy phổ biến , được phát bộ dụng cụ dao cắt tỉa thì tôi cảm thấy có gì đó bất ổn , hình như nó không đơn giản như mình vẫn nghĩ . 
Trong buổi học đầu tiên của lớp cắt tỉa căn bản tôi và các bạn học viên được hướng dẫn tỉa thố bí đỏ . Thố bí đỏ là bài tập đơn giản nhất trong chương trình của chúng tôi nhưng nó cũng khiến tôi khá chật vật . Tôi mất rất nhiều thời gian để có thể học được cách sử dụng con dao và tạo hình theo ý mình lên trái bí đỏ . Tuy có cố gắng rất nhiều nhưng thành phẩm của tôi không được như ý muốn . Nó bị biến dạng do bị cắt tỉa quá sâu và sai quá nhiều chi tiết . Khi trình bày sản phẩm của mình với các bạn học viên tôi đã cảm thấy có chút gì đó chạnh lòng và xấu hổ . 
Và thế là sau đó tôi quyết định cứ sau mỗi buổi học tôi sẽ tự mua bí đỏ về nhà và tập cắt tỉa lại đến khi nào giống của thầy thì thôi .Sự quyết tâm của tôi đến trái thứ 3 là bị dập tắt ngay lập tức , 3 trái bí đỏ tôi làm đều chưa giống của thầy , trái thì tôi tỉa quá sâu , trái thì tôi cắt nhầm đường do vội vàng , trái thì đường tỉa quá thô . Lúc đó tôi đã có ý định bỏ cuộc ngay lập tức nhưng nhớ đến số tiền tôi đã đóng , sự chỉ dạy của thầy và lời động viên của thầy cô , tôi lại tiếp tục . Đến trái thứ 5 thì chiếc thố bí đỏ của tôi cũng có hình dạng giống với của thầy . Nhìn thấy thành phẩm của mình sau bao nhiêu cố gắng và có chút xíu đổ máu trong quá trình luyện tập tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào . 
Những ngày sau đó tôi cứ lặp lại các bài thực hành mỗi ngày và chỉ sau 5 buổi học sản phẩm của tôi đã được thầy khen ngợi là tiến bộ nhanh và đẹp . 
Rồi đến các bài thi ở bên lớp bếp trưởng , tôi đã vận dụng khả năng cắt tỉa đã học được vào việc trang trí các món ăn và được thầy cô đánh giá rất cao . Điều đó như tiếp sức cho tôi trong việc theo đuổi nghề Bếp và khóa học cắt tỉa tiếp theo để nâng cao trình độ và nâng tầm giá trị của món ăn hơn . 
Điều mà tôi muốn chia sẻ ở đây chính là nếu bạn xác định theo học khóa cắt tỉa thì phải thật sự nhẫn nại , tỉ mẩn , khéo leó , sự chăm chỉ luyện tập không ngừng thì mới có thể tiến bộ nhanh chóng được và sẵn sàng chấp nhận những thưng tích trong quá trình luyện tập . Nếu bạn có đủ những điều đó hoặc chưa có đủ thì khóa học cắt tỉa nằm trong khóa học nấu ăn theo yêu cầu sẽ giúp bạn rèn luyện những kỹ năng đó .
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét