Nóng: ÔNG TRẦN ĐÌNH BÁ BỊ ĐỀ NGHỊ XỬ LÝ VÌ THÔNG TIN SAI SỰ THẬT

LâmTrực@

Sau khi ông Trần Đình Bá phản ánh trên báo điện tử Pháp luật TP HCM, Giáo dục Việt Nam và một số báo dẫn lại cho rằng việc quảng bá Sân bay Long Thành bằng phối cảnh Sân bay Chek Lap Kok (Hồng Kông) đã làm dư luận nổi sóng và ngay lập tức, thông tin này được những trang mạng của những kẻ chống phá đất nước triệt để lợi dụng.

Nhưng sự thật lại hoàn toàn khác. 

Phản ứng với thông tin không đúng của ông Trần Đình Bá, vào ngày 26/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã ký Công văn số 6572 gửi Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ TT&TT, Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ, xem xét trách nhiệm các bên liên quan. Văn bản nêu rõ những nội dung mà ông Trần Đình Bá phản ánh trên các báo điện tử Pháp luật TP HCM, Giáo dục Việt Nam và một số báo dẫn lại cho rằng việc quảng bá Sân bay Long Thành bằng phối cảnh Sân bay Chek Lap Kok (Hồng Kông) là hoàn toàn không chính xác, sai sự thật.

Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu khẳng định:
Hình ảnh mà website của Hội Kiến trúc sư Việt Nam sử dụng trên đường dẫn http://kienviet.net/2014/04/23/cang-hang-khong-quoc-te-long-thanh-tam-nhin-100-nam/ minh họa cho những nội dung mà ông Trần Đình Bá phản ánh trên báo điện tử Giáo dục Việt Nam và báo điện tử Pháp luật TP HCM là hình ảnh Cảng hàng không Chek Lap Kok.
Đây hoàn toàn không phải là hình ảnh phối cảnh của Cảng HKQT Long Thành trong Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và trong hồ sơ dự án đã được Bộ GTVT trình Chính phủ; Chính phủ trình Quốc hội xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư.
Thực tế, ngày 14/6/2011, TT Nguyễn Tấn Dũng đã ban hành Quyết định số 909/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể Cảng HKQT Long Thành. Tại quy hoạch này, lần đầu tiên cấu hình đường cất hạ cánh và thiết kế ý tưởng về nhà ga hành khách đã được các công ty tư vấn JAC, ALMEC của Nhật Bản, ADPI của Pháp đưa ra và vẫn lưu trong hồ sơ quy hoạch. Hiện nay, thiết kế ý tưởng về nhà ga từ quy hoạch đã được công ty tư vấn giữ nguyên và đưa vào báo cáo tiền khả thi để làm cơ sở ước tính khái toán tổng mức đầu tư. Trong trường hợp được Quốc hội thông qua thì các thiết kế chi tiết mới thực sự được hình thành.

Như vậy, báo điện tử Pháp luật TP HCM, báo Giáo dục Việt Nam đăng thông tin, hình ảnh sai sự thật, thiếu kiểm chứng, gây hoang mang trong dư luận, làm xấu hình ảnh đất nước. Ông Trần Đình Bá đã cố tình thông tin sai sự thật, gây dư luận xấu trong xã hội.

Tin thêm về ông Trần Đình Bá: 

Ông Trần Đình Bá tự nhận là Tiến sỹ và là chuyên gia hàng không. 

Tuy nhiên, Bộ GTVT khẳng định, ông Trần Đình Bá chưa bao giờ làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp ngành Hàng không, không phải là chuyên gia về hàng không.

TS. Lương Hoài Nam, một chuyên gia trong lĩnh vực hàng không, người có bằng Tiến sỹ chuyên ngành hàng không tại Đại học Hàng không Riga (Liên Xô cũ) nghi ngờ ông Trần Đình Bá không có học vị Tiến sỹ hàng không tại Đại học Hàng không Riga và đặt nghi vấn về việc ông Trần Đình Bá mạo danh Tiến sỹ.

Ông Mai Trọng Tuấn, một cựu phi công của ngành Hàng không, ngày 24/8/2014 có gửi thư đến Bộ trưởng Bộ GTVT cũng khẳng định ông Trần Đình Bá không phải là Tiến sỹ.

Bộ GTVT cũng kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét trách nhiệm của ông Trần Đình Bá và những người có liên quan trong việc phổ biến các thông tin, hình ảnh sai sự thật đã nêu, đồng thời đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét thẩm tra, cung cấp thông tin công khai về độ chính xác của học vị Tiến sỹ hàng không của ông Trần Đình Bá.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét