Khoảnh khắc Thầy Trò đã về đích

Sau hai tuần khởi động , ngày 17/11/2014 , cuộc thi “Khoảnh khắc thầy trò” tại Hướng Nghiệp Á Âu ( HNAAu ) đã tìm ra chủ nhân của những bức ảnh thắng cuộc cùng những dòng tâm sự ý nghĩa dành cho những người Thầy , người Cô mà các bạn yêu mến cũng như là những lời tri ân với người cha , người mẹ thứ hai nhân dịp ngày Nhà Giáo Việt Nam sắp tới . Hãy cùng chúng tôi ngắm lại những bức ảnh đã gây được ấn tượng sâu sắc cùng những dòng tâm sự thâm tình được Ban giám khảo cuộc thi đánh giá cao lần này nhé ! 
Giải nhất của cuộc thi lần này thuộc về bức ảnh của Hứa Thị Như Ý , khóa Bếp trưởng K178 chụp cùng Thầy Nguyễn Thanh Tùng . 
Chúng tôi xin trích một đoạn tâm sự thâm tình mà chị Như Ý gửi đến người Thầy kính yêu Nguyễn Thanh Tùng và các Thầy Cô tại HNAAu : “Niềm vui của họ dùng kiến thức học nấu ăn từ các bậc tiền bối và tự mình tích lũy được để truyền đạt lại cho lớp trẻ thông qua những bữa ăn thật ngon phục vụ tất cả mọi người . Và hơn nữa là mang hết tất cả những kinh nghiệm và những gì họ học được ngoài xã hội để truyền dạy lại cho chúng tôi và dạy chúng tôi nấu ăn không chỉ vì đam mê mà phải bằng cả tấm lòng , hi vọng chúng tôi sẽ cố gắng để nối tiếp sự nghiệp này . . . Vất vả đến đâu thì trên môi họ vẫn nở nụ cười , nụ cười bình dị , ánh mắt thân thương ấy là hi vọng về tương lai mà những đứa học trò như chúng tôi sẽ làm được như họ và hơn thế nữa . 
Họ là ai ?Họ là những người Thầy người Cô của trường HNAAu . . . 20/11 đã đến gần , không biết nói gì hơn để diễn tả hết những tình cảm mà chúng con dành cho các Thầy Cô , những bậc tiền bối , đặc biệt là người Thầy mà con đã được học rất nhiều điều , Thầy Nguyễn Thanh Tùng . Con xin gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả các Thầy Cô và mong Thầy Cô mãi tiếp tục là người lái đò thầm lặng chở những chuyến đi đến những căn bếp yêu thương . . vì một nghề bếp cao quý” . 
Về nhì trong cuộc thi ảnh là bức ảnh của học viên Nguyễn Thanh Quý khóa Bếp trưởng K87 chụp cùng Cô hiệu trưởng Nguyễn Đức Thục Anh . 

Thanh Quý tâm sự : “Cảm giác khi tôi còn là một học viên của Hướng Nghiệp Á Âu bỗng ùa về ! Tôi bắt gặp hình ảnh người phụ nữ ấy lần đầu trên Internet . . .và ấn tượng hơn là ngày đầu trong buổi lễ khai giảng , . . .Cô vui lắm . . .Tôi vẫn còn nhớ Cô dạy lớp chúng tôi bài đầu tiên là làm kem , kem ngon lắm , . .và bài thứ 2 là cá kèo kho rau răm với dầu ớt , . . .tuyệt ! Tôi kính nể nhất ở Cô là cách cô chia sẻ về quá khứ vất vả và vì đam mê Cô đã dám chọn cho mình con đường riêng để đạt được những gì như hiện tại mà không phải người phụ nữ nào cũng làm được .Cũng như dạy cho chúng tôi cách sống và cái tâm của người Đầu Bếp nói riêng và cuộc sống nói chung , . . . Cảm ơn Cô ! ! ! Chúc Cô nhiều sức khỏe và luôn vui vẻ bên gia đình đặc biệt hơn đó là ngôi nhà HNAAu” . 
Đồng giải ba là hai bức ảnh khá ấn tượng của học viên Huỳnh Thị Lan Anh BB25 và Lê Ngọc Hưng khóa Bếp trưởng K174 . 

Thay mặt BB25 , Lan Anh chia sẻ : “Tuy Thầy đã lớn tuổi nhưng Thầy của lớp tôi rất xì teen và vui tính . . ! ! Lớp tôi luôn coi Thầy như người cha thứ hai của mình vậy . . ! ! Trong quá trình học , Thầy dạy cho chúng tôi rất nhiều điều hay về ngành nghề và cuộc sống xung quanh . . .Ít khi nào Thầy la học viên lắm ! Người nói chuyện rất nhỏ nhẹ ! Nhiều lúc bị Thầy la , tôi cũng có phần giận Thầy , nhưng khi về nhà suy nghĩ lại , Thầy la không phải là ghét bỏ gì chúng tôi , mà Người chỉ muốn chúng tôi phải cố gắng hơn ! Cho dù sau này không còn học dưới mái nhà Á Âu nữa , nhưng BB25 vẫn luôn nhớ về Thầy ! BB25 xin tri ân Thầy !” 

Còn Lê Ngọc Hưng trải lòng : “Một năm trước , ngày 26/8/2013 tôi đã tình cờ bắt gặp trên mạng thông tin về Hướng Nghiệp Á Âu , và cũng chính từ lúc đó , tôi đã biết con thuyền mơ ước của tôi đã tìm được bến đỗ . Một cuộc gọi giấu gia đình cho Á Âu , sau khi được tư vấn , tôi quyết định sẽ xin gia đình nghỉ học và theo đuổi đam mê Nghề Bếp . Vậy là một năm sau , tôi gạt bỏ tấm vé vào khoa báo chí và đến với Á Âu . Hồi hộp , hi vọng , nhưng lại sợ và buồn . Quyết định bỏ Đại Học đi học nghề là quyết định mạnh mẽ nhất từ khi tôi sinh ra tới khi tôi tròn 18 tuổi . Nhưng sau một thời gian , tôi đã thấy bầu trời mà tôi đang sải cánh thật ấm áp và tràn đầy hi vọng trong tương lai . Người trong ảnh là người tôi rất kính trọng và yêu mến , không chỉ mang đến những buổi học hay , Thầy còn mang đến những tiếng cười xua tan mệt mỏi , rồi ân cần ôn bài sau cuối buổi học , ngay cả khi chụp hình Thầy vẫn nói : " Em phải cầm cái dĩa như vầy , tay em để đây , đó , đẹp rồi " . Vì vậy , tôi nghĩ không chỉ riêng tôi , mà chắc mọi người khi đến với Hướng Nghiệp Á Âu đều cảm thấy thật ấm áp , bổ ích và không thiếu những tiếng cười . Nhân ngày 20/11 em chúc quý Thầy Cô sức khỏe và thành công hơn nữa trên con đường giảng dạy của mình” . 
Những lời tâm sự chân thành , những tình cảm dễ thương mà các học viên chia sẻ thông qua những bức ảnh trên là minh chứng sáng giá về tình nghĩa thầy trò tại đại gia đình HNAAu . Đây sẽ là món quà vô giá mà các học viên dành tặng cho các Thầy Cô , những người cha , người mẹ thứ hai nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 sắp đến . Hãy đến đêm tiệc mà HNAAu tổ chức nhằm tri ân Nhà Giáo để trải lòng với những cảm xúc đó nhé ! 
Để đăng ký tham gia chương trình : 
http ://bit .ly/Đăng-Ký-Tham-Gia-20-11-Hướng-Nghiệp-Á-Âu 
HƯỚNG NGHIỆP Á ÂU 
Trụ sở Hồ Chí Minh 
02 - 04 khu Biệt thự Chu Văn An , Đường Số 1 , phường 26 , Q .Bình Thạnh , TP .HCM 
Văn phòng : 65 khu Biệt thự Chu Văn An , Đường Số 1 , phường 26 , Q .Bình Thạnh , TP .HCM 
Chi Nhánh Phan Xích Long 
Địa chỉ : 94 - 96 Phan Xích Long , P .3 , Q . Bình Thạnh , Tp .Hồ Chí Minh 
CN Đà Nẵng 
150 Lê Văn Hiến , tổ 35 , phường Khuê Mỹ , Q .Ngũ Hành Sơn , TP .Đà Nẵng 
Tel : ( 08 ) 3517 2308 
Fax : ( 08 ) 3517 2308 
Email : daotao@huongnghiepaau .com 
Website : beptruong .edu .vn 
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét