Nữ tiến sĩ 30 tuổi bị người yêu chia tay vì không biết nấu ăn?


Người yêu đầu tiên của tôi nói lời chia tay qua điện thoại : “Em đã nấu cho anh một bữa cơm nào chưa ?” Tôi chết lặng . Tôi biết , anh chia tay vì một lần anh nói chuyện với các bạn tôi . Họ cảnh báo anh về sự vụng về của tôi . Anh không cho tôi cơ hội chứng minh . 

Tôi và anh không ở gần nhau . Bản thân tôi , khi chờ đợi anh đi học nước ngoài về , đã mường tượng và tập nấu những món sẽ nấu cho anh khi hai người được sống một nhà . Với tôi , những điều này không khó chút nào . Vậy mà , anh rời bỏ tôi khi tôi chưa kịp thể hiện mình là một phụ nữ như anh muốn . 
Bản thân tôi là tiến sĩ khi 29 tuổi . Mọi người thường hỏi một đứa con gái học cao như vậy thì quản lý việc nhà làm sao . Và đúng là có những anh chàng sợ tôi vì điều này . Nhưng tôi đủ tự tin để khẳng định rằng , tôi không bao giờ là con số không về mặt nội trợ . Và cũng “nhưng” một điều nữa , không phải người đàn ông nào cũng đáng để tôi thể hiện là một người phụ nữ đảm đang . 

Ngay từ khi còn nhỏ , 7 tuổi , mẹ tôi đã dạy tôi cách nấu cơm . Chỉ mới 8 tuổi , tôi đã đảm nhận trách nhiệm nấu cháo và bột cho bà bị ốm . 15 tuổi , tất cả các mâm cỗ cúng ngày mùng 1 Tết , tôi đều là người nấu . Lý do tôi tham gia nấu nướng từ nhỏ vì tôi không chịu được cảnh mẹ tôi cứ cặm cụi làm việc nhà một mình . Sau này , khi đi học xa nhà , để tiết kiệm tiền và vì không tin đồ ăn của hàng quán , tôi cũng chỉ tự nấu ăn . Lúc ấy , chế biến các món ăn và dọn dẹp bếp núc còn là một cách để tôi ngắt cơn đau đầu vì bị stress . Ngay cả vào những kỳ học cam go nhất , việc ngồi sáng tạo ra các món ăn rồi mỉm cười một mình , dù chỉ một lần trong một tuần , cũng khiến tôi thấy cuộc đời thật đẹp . 
người yêu, chia tay, đảm đang, nữ tiến sĩ

Tôi nghĩ , mọi sự chăm chút đều phải bắt nguồn từ tình thương yêu và trách nhiệm với nhau . Tôi vẫn Học nấu ăn những món ăn một mình . Những điều này tôi chỉ làm một mình . Tôi không thích "khoe hàng" , bởi vậy , trong mắt mọi người , tôi vẫn là một cô tiến sĩ văn chương mơ mộng , vụng về . Và tôi cũng không quan tâm lắm đến ý kiến mọi người . Bản thân tôi cũng tự xây dựng hình tượng của mình trong mắt mọi người , nhất là đồng nghiệp , là một người chỉ biết học và công việc . Tôi không bao giờ thể hiện nữ công gia chánh chỗ đông người khi các cô , các chị , các em đang tranh nhau thể hiện và cố ghi điểm trong mắt đồng nghiệp nam . Đơn giản , tôi quan niệm rất chặt chẽ về sự phân chia giữa không gian cá nhân và không gian công việc . 

Tôi nghĩ , mọi sự chăm chút đều phải bắt nguồn từ tình thương yêu và trách nhiệm với nhau . Tôi vẫn tập nấu những món ăn một mình . Thường là cho những người thân thiết bên mình . Đến bây giờ , tôi vẫn giữ tin nhắn của em trai tôi cách đây 5 năm , khi em chưa có gia đình : “Chị ơi , nấu chả lá lốt . Người ta thèm quá !” . Tôi chưa bao giờ từ chối em . Em dâu tôi bị cảm , tôi biết phải giải cảm bằng thức ăn và bằng các mẹo ra sao . Những việc làm này như là cơm ăn nước uống hàng ngày . 

Đảm đang xuất phát từ tình yêu thương và trách nhiệm đối với những người thân . Đâu cần phải bao nhiêu năm mới thành đảm đang . Nói đã ở trong bản thân chúng ta ngay từ khi còn nhỏ ; nó phát nguồn từ tình thương của ta đối với cha mẹ , anh em và với chồng con . Nhưng cũng có một điều quan trọng nữa là : những người thân đó phải xứng đáng là những người để ta thương yêu , vì thế , đáng để ta thực sự là một người phụ nữ đảm đang cho họ và vì họ . 

Bởi vậy , có nhiều người đến với tôi , tình cảm chưa kịp xây dựng đã vội xét nét đánh giá tôi . Tôi thấy buồn cười và để họ ra đi , dù tôi đã ngoài 30 tuổi . Tôi chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc vì để vuột mất họ .
Theo nguồn Vietnamnet.vn




Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét