BÁO CHÍ TỬ TẾ ĐANG CẠN KIỆT DẦN...

Tôi đã từng quí trọng rất nhiều nhà văn, nhà báo Việt Nam.

Thật đáng tiếc chỉ trong 5 năm qua thì vô số trong đó đang bắt đầu có nhiều biểu hiện khó hiểu với những phát ngôn trên mạng sặc mùi hậm hực. Dường như họ đang cố dương một “lá cờ” vô hình nào đó hoặc tự huyễn hoặc khoác lên vai những “trách nhiệm” xã hội to tát nào đó.

Tôi biết một vài anh trong đó ngoại tình và bị vợ bỏ con cái bơ vơ không nuôi nổi, một vài anh khác thì va vấp thua cuộc trong những vụ khiếu kiện yếu pháp lý, một số ít khác vĩ cuồng tự huyễn hoặc mình bởi những “đóng góp” thay đổi xã hội…

Mạng xã hội chắp nối họ đến với nhau và trở thành những nhà “dân chủ”. Họ hào hứng với những vụ việc cà khịa chính quyền hoặc hèn nhát hơn thì âm thầm giật dây đằng sau. Có anh nhà văn nhà báo võ thuật nọ sau nhiều năm tử tế bỗng mỗi ngày lên mạng nhai nhải chửi đổng cả xã hội bằng những thông tin Mô típ Có anh bạn xin giấu tên trong sự ức chế kể với tôi rằng, hôm qua anh ấy bị bọn chó an ninh hành hung…

Đôi khi tôi thấy họ thật đáng thương, nghèo, vất vả, cực đoan và một bên tai ngày càng nghễnh ngãng.

Báo chí tử tế cạn kiệt dần bởi những dòng tin đánh đấm khốn nạn hoặc trở thành công cụ của những thế lực, lợi ích nhóm lao vào triệt hạ nhau trên mặt trận thông tin đầy hỗn loạn.

Sự cải cách qui hoạch báo chí Việt Nam đang chờ phê duyệt là cần thiết.

Và cũng cần xây thêm cả nhà thương điên nữa.

Nguồn ở đây
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét